อาจารย์ประจำหลักสูตร
Assoc. Prof. Dr.Waressara Weerawat
Email : waressara.wee@mahidol.ac.th
คุณวุฒิ (สาขาวิชา) : สถาบัน : ปีที่สำเร็จการศึกษา |
Ph.D. (Industrial Engineering) : University of Minnesota, USA. : ๒๕๔๕ |
M.Eng. (Industrial Engineering) : Georgia Institute of Technology, USA. : ๒๕๓๙ |
วศ.บ. (วิศวกรรมอุตสาหการ) : มหาวิทยาลัยมหิดล : ๒๕๓๗ |
International Journal
1. Weerawat W., Thongboonpian T., Fraszczyk A. Impact of a “Missing Link”on Passenger’s Travel Time:A Case Study of Tao Poon Station. Sustainable Rail Transport Proceedings of RailNewcastle 2017, Springer Nature. 2019:81-92.
2. Fraszczyk A., Weerawat W., Marinov M., Kirawanich P. "Exchange of Higher Education Teaching and Learning Practices Between UK and Thailand: A Case Study of RailExchange Courses". Sustainable Rail Transport Proceedings of RailNewcastle 2017, Springer Nature. 2019:241-256.
3. Weerawat W., Komchornrit K. Modeling Framework of Hybrid Method for Site Selection of Dry Port: A Case Study in Southern Region of Thailand. King Mongkut's University of Technology North Bangkok International Journal of Applied Science and Technology. 2018. (Submitted)
4. Weerawat W., Chumkad K. A new operations approach for Bangkok Metro Green Line using short turn operation patterns. Journal of Rail Transport Planning & Management. 2018;8:207-209.
International Conference Papers
1. Siridhara S., Weerawat W., Poomsiripaakdee W., Panchatana S. Passenger Speed-Flow-Density Relationship in Metro Transit Station. RailNewcastle Talk. 2016.
National Journals
1. พัชราภรณ์ ยอดสุรางค์, วเรศรา วีระวัฒน์แบบจำลองสภาพจราจรระบบขนส่งสาธารณะ: กรณีศึกษาเมืองภูเก็ต.. วารสารวิชาการเทคโนโลยีอุตสาหกรรม . ปีที่ 15,ฉบับที่ 1,มกราคม-เมษายน 2562. (ระดับชาติ)
2. Weerawat W., Boonchai Th., “Simulation Modeling in Metro Operations Pattern Analysis. Thai Journal of Science and Technology”, 2018;7(3):293-306. (in Thai)
3. Thongboonpian T., Phunamoon S., Prakobnun S., Weerawat W. “Pedestrian Transit Simulation of Feeder System: Case Study of Tao Poon Station”, The Journal of Industrial Technology, 2018;14(1):40-49. (in Thai)
4. กานต์นภัส ช้ำเกตุ,วเรศรา วีระวัฒน์. การวิเคราะห์และจัดทำแบบจำลองตารางการให้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน.. วิศวสารลาดกระบัง . ปีที่ 34,ฉบับที่ 3,กันยายน 2560. (ระดับชาติ)
5. Chumkad K., Weerawat W., “MassTransit Timeable Modeling and Evaluation”, Ladkrabang Engineering Journal. 2017;34(3):50-57. (in Thai)
6. Weerawat W., Boonchai Th. Simulation Modeling in Metro Operations Pattern Analysis. Thai Journal of Science and Technology. 2017. (in Thai)
7. Chumkad K., Weerawat W. MassTransit Timeable Modeling and Evaluation. Ladkrabang Engineering Journal. 2017;34(3). (in Thai)
หนังสือตำรา
1. วเรศรา วีระวัฒน์, โชคชัย จูฑะโกสิทธิ์กานนท์, อิทธิโชติ จักรไพวงศ์ และ คณะ. (๒๕๕๙). ระบบรางขั้นพื้นฐาน. นครปฐม: โครงการศูนย์นวัตกรรมทางโลจิสติกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
2. วเรศรา วีระวัฒน์. (๒๕๕๘). การขนส่งสินค้าทางราง. นครปฐม: โครงการศูนย์นวัตกรรมทางโลจิสติกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล3. วเรศรา วีระวัฒน์, และ วศพร เตชะพีพานิช. (๒๕๕๗). ระบบขนส่งทางรางในประเทศไทย. นครปฐม: โครงการศูนย์นวัตกรรมทางโลจิสติกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
3. วเรศรา วีระวัฒน์. (๒๕๕๗). หลักการบริหารโครงการและกรณีศึกษาระบบราง. นครปฐม: โครงการศูนย์นวัตกรรมทางโลจิสติกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล