download ใบสมัคร โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง-Web
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
“แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ
เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ”
วันที่ 19-20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 08.30 -16.00 น.
โรงแรมกลาเซียร์ ขอนแก่น
จัดโดย ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
หลักการและเหตุผล
การบริหารงานขององค์กรให้ประสบความสำเร็จ การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญขององค์กรโดยเฉพาะด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุ ที่เป็นปัจจัยสำคัญของการบริหารงานขององค์กรให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุจะต้องโปร่งใสและถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทั้งกระบวนการต่างๆจำเป็นต้องมีการบริหารงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการบริหารงานพัสดุนั้น ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลาย ๆ ด้าน เช่น ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ ไขเพิ่มเติม กฎระเบียบการปฏิบัติงาน บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ และหนังสือเวียนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการเรียนรู้และติดตามปัญหาและแนวทางแก้ไข เพื่อใหการปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
ด้วยตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว โครงการวิทยบริการวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ เพื่อรองรับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ” สำหรับบุคลากรผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจเพื่อจะได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่พัสดุและผู้เกี่ยวข้อง การวางแผนและเตรียมการจัดหาพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้างแต่ละวิธี การบริหารสัญญา การตรวจรับพัสดุ การตรวจสอบพัสดุและรายงานพัสดุประจำปี การจำหน่ายพัสดุ เป็นต้น
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงหลักการและแนวทางการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐ
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ข้อปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารสัญญาที่พบบ่อย เพื่อแก้ไขปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินงานพัสดุ
3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนาได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมสัมมนา
ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เจ้าหน้าที่พัสดุ หรือ บุคลากรผู้ปฏิบัติงานที่ใช้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุของหน่วยงานภาครัฐ
ระยะเวลาการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ วันที่ 19-20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 รวม 2 วัน เวลา 08.30 น. – 16. 00 น.
สถานที่จัดงาน โรงแรมกลาเซียร์ ขอนแก่น
หัวข้อการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
- กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการบริหารพัสดุ
- เนื้อหา พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง ฉบับล่าสุด
- บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่พัสดุและผู้เกี่ยวข้อง
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารพัสดุ
- การวางแผนและเตรียมการจัดหาพัสดุ
– การวางแผน และกำหนดความต้องการพัสดุ
– การกำหนดรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ และการกำหนดคุณสมบัติผู้เสนอราคา
– การจัดทำและเผยแพร่ราคากลางการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ
– หลักการจำแนกประเภทรายจ่ายงบประมาณ
- การจัดซื้อจัดจ้างแต่ละวิธี และกรณีศึกษา
- ขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติในการจัดหาพัสดุโดยวิธีตกลงราคา วิธีสอบราคา วิธีประกวดราคา วิธีพิเศษ วิธีกรณีพิเศษ
- การจัดทำและการบริหารสัญญา
- ปัญหาอุปสรรค และกรณีศึกษาในการบริหารงานพัสดุ
วิทยากร
- คุณอธิวัฒน์ โยอาศรี นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ สังกัดกรมชลประทาน
ข้าราชการพลเรือนดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ.2550
- คุณมนูญ ปานอุทัย เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ สังกัดสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร
(องค์การมหาชน)
เทคนิคการสัมมนา
- บรรยาย สาธิต อภิปราย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และตอบปัญหาข้อซักถาม
การลงทะเบียนและอัตราค่าลงทะเบียน
- อัตราค่าลงทะเบียนท่านละ 3,800 บาท โดยอัตราค่าลงทะเบียน จะครอบคลุมถึงค่าวิทยากร เอกสารประกอบการสัมมนา อาหารกลางวัน และอาหารว่าง
- ผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิเบิกค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการได้ตามระเบียบจากต้นสังกัด เมื่อได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา
- ค่าลงทะเบียนที่ชำระเรียบร้อยแล้ว หากผู้สมัครเข้าร่วมสัมมนาขอถอนคืนด้วยประการใด ก็ตามจะต้องแจ้งเหตุขัดข้องก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วัน ผู้จัดจะหักค่าใช้จ่ายไว้รายละ 500 บาท และหากแจ้งถอนคืนเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าว ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ไม่พิจารณาการคืนค่าลงทะเบียนและหากประสงค์จะเปลี่ยนบุคคลผู้เข้าร่วมสัมมนาแทนจะต้องแจ้งให้ผู้จัดทราบล่วงหน้าก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วัน เช่นกัน
- สำหรับการให้บริการสถานที่พักระหว่างการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ หากผู้เข้าร่วมการสัมมนาต้องการที่พักค้างคืน สามารถดำเนินการสำรองห้องพักได้ด้วยตนเอง โดยผู้จัดได้ประสานงานเบื้องต้นไว้แล้ว
โรงแรมกลาเซียร์ ขอนแก่น โทร. 043 334 999
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณพุทธชาติ คำสม
ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
โทรศัพท์ 0 2889 2138 ต่อ 6396-7, 086 386 7723 โทรสาร 02 889 2138 ต่อ 6388
E-mail : phuthachat.kum@mahidol.ac.th